• เปิด 6 Highlight เด็ดๆในตัว 2018 Honda Click 125i และ Click 150i ที่แฟนๆไม่ควรพลาด

    12/07/2018

    ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ช็อคสาวกปีกนกพอสมควรหลังจากที่เมื่อวันก่อนทาง A.P. Honda  ได้เปิดตัว 2018   Click  รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับโฉมหน้าทั้งหมดแบบ All-New โดยสิ่งที่เซอร์ไพรซ์ใครหลายๆคนก็คงเป็นเรื่องเครื่องยนต์ที่ในที่สุดทางค่ายก็ได้นำเครื่องยนต์ขนาด 150cc มาใช้กับเจ้าสปอร์ตสกูตเตอร์ยอดนิยมของทางค่ายเพื่อทำตลาดคู่กับตัว 125cc กันซักที ดังนั้นในวันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆไปพบกับ 6 จุดเด่นหลักๆที่น่าสนใจของสองแฝด 2018 Honda Click 125i และ Click 150i กันครับ

    ดีไซน์

    แน่นอนว่าสิ่งแรกที่เราจะพูดถึงก็คือดีไซน์โดยรวมของตัว 2018 Click ที่ได้รับการปรับเส้นสายใหม่ให้มีความโค้งมนมากขึ้นแต่ก็ยังคงความโฉบเฉี่ยวไว้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่หัวจรดท้าย ไม่ว่าจะเป็นชุดกรอบโคมไฟด้านหน้าที่ถูกตัดขอบให้เห็นสัดส่วนได้ชัดเจน ในขณะเดียวกันตัวแถบไฟเลี้ยวก็ถูกแยกออกไปราวกับได้รับแรงบันดาลใจมาจากพี่น้องร่วมค่าย CBR250RR ส่วนกาบด้านข้างไล่ไปจนช่วงท้ายตัวรถก็มีการปรับทรงให้เพรียวบางและรับกับช่วงหน้าตัวรถมากขึ้น



    ระบบไฟ Full LED รอบคัน

    ใช่ครับ ในตัว 2018 Click นี้ได้รับการติดตั้งชุดไฟส่องสว่างรอบคันเป็นแบบ LED ทั้งหมด จากเดิมที่ในตัว 2017 Click มีเพียงแค่ไฟหน้าเท่านั้นที่เป็นโคม LED ดังนั้นความสว่างของระบบไฟรอบคันของ Click รุ่นใหม่นี้จึงไม่ได้มีแค่ด้านหน้าสำหรับช่วยให้ผู้ขับขี่ได้มองเห็นทางที่จะไปได้ดีขึ้นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ช่วงไฟท้ายและไฟเลี้ยวก็ยังสามารถส่องสว่างได้มากกว่าเดิมจนสะดุดตาเพื่อนร่วมถนนได้ง่ายยิ่งขึ้น ดังนั้นความปลอดภัยในการขับขี่ร่วมถนนกับผู้อื่นจึงเพิ่มขึ้นไปอีกโดยปริยาย



    มาตรวัดฟูลดิจิตอล

    จุดเด่นสำคัญอีกอย่างที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ก็คือชุดมาตรวัดของ Click ปี 2018 ได้รับการปรับรายละเอียดใหม่ทั้งหมดให้เป็นแบบฟูลดิจิตอล แสดงผลครบครันมากกว่าเดิม ทั้งความเร็ว, ระดับน้ำมันคงเหลือ, อัตราการบริโภคน้ำมันเฉลี่ย, อัตราบริโภคน้ำมันแบบ Real-Time, เวลา, ระยะทางรวม, ระยะทางทริป A/B, แรงดันไฟแบตเตอรี่, แจ้งเตือนระดับไฟแบตเตอรี่, แจ้งเตือนรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เรียกได้ว่าน่าจะครบที่สุดแล้วเมื่อเทียบกับเเพื่อนร่วมคลาสคันอื่นๆ


    ระบบกุญแจ Smart Key

    อีกหนึ่งระบบนิรภัยตัวรถที่ถูกเพิ่มขึ้นมาในตัว Click ปี 2018 ก็คือชุดกุญแจอัฉริยะ หรือระบบ Smart Key ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้ เพราะไม่ต้องเสียเวลาใช้กุญแจมาบิดเปิดระบบก่อนที่จะกดปุ่มสตาร์ท เพียงแค่พกไว้ในกระเป๋า เดินมานั่งคร่อมก็กดปุ่มสตาร์ทบิดออกไปได้เลย แถมยังป้องกันการถูกขโมยไปในตัวเพราะหัวขโมยจะใช้กุญแจผีมาบิดสตาร์ทไม่ได้แล้ว หรือถ้าต่อตรงได้ ยังไงระบบของตัวรถก็ต้องอ่านรหัสจากตัวกุญแจก่อนอยู่ดีถึงจะสตาร์ทได้




    อย่างไรก็ดีระบบนี้มีให้สำหรับตัว Click 150i เท่านั้น ส่วนตัว Click 125i แม้จะไม่มีระบบ Smart Key มาให้ แต่ทาง Honda ก็ยังใจดีติดตั้งระบบกันขโมยที่ตัวผู้ใช้สามารถเปิดระบบทิ้งไว้ขณะออกไปทำธุระได้ ซึ่งตัวระบบนี้จะทำงานโดยการตรวจจับความเคลื่อนไหวตัวรถ หากมีใครมาขยับตัวรถ ระบบก็จะส่งเสียงดังออกมาทันทีเพื่อแจ้งให้คนรอบข้างรู้ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น นอกจากนี้ตัวกุญแจของทั้งตัว 150 และ 125 ก็ยังมีระบบเรียกหาตัวรถด้วย เผื่อไว้สำหรับกรณีที่ผู้ใช้จำไม่ได้ว่าตัวรถอยู่ไหน เพียงแค่กดปุ่มเรียกที่กุญแจ ตัวรถก็จะส่งเสียงแจ้งตำแหน่งของตัวเองออกมาทันที



    ระบบช่วงล่าง

    จุดเด่นสุดท้ายที่เราอยากพูดถึงในตัว 2018 Honda Click 150 นี้ก็คือชุดระบบล้อที่เปลี่ยนลวดลายใหม่พร้อมปรับขนาดไซส์ยางให้ใหญ่ขึ้นเป็นขนาดและระบบเบรก 90/80-14 และ 100/80-14 ในขณะที่จานเบรกก็ปรับให้เป็นแบบจานคลื่นเอาใจสิงห์นักบิดทั้งหลาย



    เครื่องยนต์

    ปิดด้วยจุดเด่นสุดท้ายที่เราต้องพูดถึงนั่นก็คือเครื่องยนต์ ซึ่งต้องเกริ่นถึงตัว Click 125i ก่อนว่าแม้เมื่อดูจากลักษณะพื้นฐานแล้วมันจะมีทั้งความกว้างกระบอกสูบ และความยาวช่วงชักเท่ากับรุ่นก่อนหน้า แต่ไส้ในได้รับปรังปรุงใหม่ให้เผาไหม้เชื้อเพลิงได้สะอาดยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้พละกำลังโดยรวมเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย ดังนั้นความกระฉับกระเฉงของตัวรถจึงมีมากขึ้นตาม




    ในขณะเดียวกันนั้นเมื่อมองมาทาง Click 150i ที่เปิดตัวออกมาแบบเซอร์ไพรซ์สาวกปีกนกกันไม่น้อย โดยเครื่องยนต์ขนาด 149.32cc ลูกนี้แท้จริงแล้วมันก็คือลูกเดียวกันกับที่ติดตั้งในตัว PCX 150 นั่นเอง ดังนั้นเมื่อเครื่องยนต์ลูกนี้ที่มีกำลังทั้งในเรื่องแรงบิดแรงม้ามากจนบิดติดมือตามสั่งอยู่แล้ว เมื่อมาอยู่กับ Click ที่น้ำหนักตัวเบาลงกว่าเดิม นั่นจึงถึงอัตราเร่งและความคล่อวตัวของรถจะต้องสนุกมือขึ้นอีกแน่นอน




    เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ Highlight ของ 2018 Honda Click 125i และ Click 150i ทั้ง 6 จุดที่เรานำเสนอมา น่าสนใจพอที่จะเรียกเงินในกระเป๋าตังค์เพื่อนๆมั้ยครับ ถ้าพอก็รอพบกับตัวจริงของทั้ง 2 คันนี้ได้ตามศูนย์ Honda ทั่วประเทศได้เลยครับ